L4-Lubic's cube ที่มองไม่เห็น (2)

posted on 30 Jun 2010 07:50 by boynipan directory Fiction, Diary

เมื่อโอกาสมาถึง จำได้ว่าไม่นานก็มีตลาดนัดมาเปิดข้างบ้าน ผมคาดว่าลูกบิดก็น่าจะมีมาขายในงานนั้น โดยไม่ลังเลผมจึงตัดสินใจลองหาดูโดยชวนน้องชายอีกคนหนึ่งไปเป็นเพื่อนเพื่อไปตามหาซื้อลูกบิดที่ว่า..

และแล้วก็ไม่ผิดหวัง เท่าที่ผมเห็นที่ตลาดนัดดังกล่าวมีของขายต่าง ๆ มากมาย ซึ่งราว 10 เปอร์เซ็นต์ของงานจะเป็นร้านขายของเล่นเด็ก และแทบจะทุกร้านก็มีลูกบิดวางขายอยู่ หลากยี่ห้อ หลายรูปแบบด้วยราคาที่แตกต่างกัน แต่เนื่องจากมีร้านขายให้เลือกมากจนเกินไป ผมจึงได้หันไปถามน้องชายที่ตามมาด้วยกันว่าเราควรจะเลือกซื้อลูกบิดที่ร้านไหนดี เอาที่ถูกและที่ดีที่สุด

แต่แล้วคำตอบที่ผมได้รับกลับทำให้ผมต้องประหลาดใจยิ่ง น้องชายคนนั้นหันกลับมาตอบผมด้วยประโยคสั้น ๆ แววตาเต็มไปด้วยสงสัยว่า..

“มีร้านขายลูกบิดด้วยหรือ ผมยังไม่เห็นเลย?!

อาจเป็นเพราะก่อนการเดินทางมาในครั้งนี้  ผมไม่ได้บอกน้องถึงเป้าหมายในการมาอย่างชัดเจน สิ่งที่เขาเลือกมองกับสิ่งที่ผมเลือกมองแต่ละคนจึงเป็นแตกต่างกัน แม้ในงานนั้นจะมีร้านขายอยู่มากแต่มีเพียงผมคนเดียวที่มองเห็น..

ที่เห็นก็เพราะผมตั้งใจมองหา!!

...

การชิงโชคหรือการเล่นเกมส์เพื่อชิงรางวัล ‘ตั๋วเครื่องบินฟรี’ ไปต่างประเทศก็เช่นเดียวกัน ที่ผ่านมาผมไม่เคยรับรู้ถึงการมีอยู่ของมันเลย และมีความคิดมาโดยตลอดว่าโอกาสดี ๆ อย่างนั้นคงไม่ได้หากันง่าย ๆ เหมือนการไปเลือกซื้อลูกบิดก็เป็นแน่

รางวัลที่ยิ่งใหญ่ขนาดนั้นใครจะมามอบกันให้ได้ง่าย ๆ

แต่ผมกลับคิดผิดอย่างสิ้นเชิง!!

ภายหลังจากที่ป้ายบอกทางชี้นำให้ผมเดินไปหา ‘ตั๋วเครื่องบินฟรี’ แล้ว เมื่อผมตั้งใจมองหาผมก็พบว่าโอกาสนั้นมีอยู่มากมายอย่างน่าเหลือเชื่อ ผ่านทางสื่อหลากหลายรูปแบบให้ได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นรางวัลจากการเล่นเกมส์โชว์ในรายการโทรทัศน์ ตั๋วเครื่องบินไปที่โน่นที่นั่น, การจับฉลากหาผู้โชคดีจากสื่อโฆษณาต่าง ๆ, รางวัลจากโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านทางหน้านิตยสารดัง ๆ รวมถึงจากโฆษณาในหนังสือพิมพ์ตอนเช้าที่เราอ่านกันอยู่ทุกวัน

ทุกที่มีโอกาสที่เตรียมให้ผมไปไขว่คว้าเต็มไปหมด

จากแต่ก่อนที่มองแต่ไม่เห็น ด้วยมุมมองใหม่ ผมกลับก้าวไปสู่โลกใบใหม่ที่เต็มไปด้วยโอกาส บนวิถีชีวิตแบบเดิมแต่ด้วยมุมมองที่ต่างกันออกไป นี่ไม่ใช่โอกาสใหม่ที่เพิ่งปรากฏ หากแต่มันมีอยู่เคียงข้างเรามาช้านานแล้ว โดยที่เราไม่รู้ตัว

ผมรับรู้ได้ว่าพวกมันรอให้เราได้ไปค้นพบ และมันมีอยู่จริง!!

...

และเพื่อยืนยันถึงสิ่งเหล่านี้ คุณจะเชื่อหรือไม่ถ้าผมจะบอกคุณว่าทุกรูปภาพที่คุณได้เปิดผ่านในหนังสือเล่มนี้ตั้งแต่หน้าปก รวมไปถึงรูปในหน้าคั่นบท มันมีลูกบิดน้อย  ๆ ของผมจัดวางอยู่ในทุกภาพ..

ภาพละหลายลูก!!

(ลองย้อนกลับไปหาดูก่อนนะครับ) ^ ^

…

‘ผู้ที่มองหาเท่านั้นจึงจะเห็น!!

และคงด้วยสิ่งนี้กระมังที่จะเป็นดั่งตะเกียงนำพาผมไปสู่แสงสว่างสุดท้ายที่ปลายอุโมงค์ บนเส้นทางสายเดิมในความมืดแห่งรัตติกาล

เส้นทางที่ไม่เคยมองเห็น   แต่มีอยู่มาช้านานแล้ว..

(โปรดติดตามตอนต่อไป)

- จุดที่มี Lubic's Cube วางอยู่บนภาพในแต่ละต้นบท -

(ลองย้อนกลับไปดูนะครับ คุณเห็นมันก่อนหน้านี้ไหม?)

อ่านตอนนี้แล้วเหมือนได้เปิดโลกใหม่เลยครับ

#1 By HiKURE on 2013-03-15 11:49